Đây là nơi thường xuyên lui tới của giới trẻ Sài Gòn vào những tối mát trời và có nhu cầu thưởng thức các món mực.

Nằm trên con đường Lê Văn Sỹ (quận 3) là những quán bán mực chiên nước mắm đông đúc, tạo thành một con đường tấp nập của các bạn trẻ vào buổi tối.



Tuy có khá nhiều quán nhưng nổi tiếng và được nhiều người ghé nhất có lẽ là quán lề đường ngay đối diện chợ Nguyễn Văn Trỗi. Quán này vị trí trong hẻm nhưng sau 6h chiều, họ sẽ bày bàn ra ngoài mặt đường để buôn bán thuận lợi hơn, mà khách đến đây cũng đa phần thích ngồi vỉa hè thoáng đãng. Cũng vì thế mà phong cách gọi món ở đây cũng "nhiêu khê" hơn. Khi có khách gọi, nhân viên điện thoại vào bên trong báo, sau khoảng 10 – 15 phút, một người phục vụ khác sẽ chạy xe máy chở thức ăn ra.



Theo đánh giá chung, đồ ăn ở đây ngon nhưng giá khá “chát”. Dù chỉ là quán vỉa hè song trung bình các món giá từ 70.000 – 120.000 đồng/dĩa mà cũng không đầy đặn lắm.
Món ngon được nhiều người thích nhất ở đây là khô mực chiên tỏi ớt. Đặc trưng của món này là cực thơm bơ và cay vì ớt rang. Một phần nhỏ có giá 100.000 đồng và phần lớn là 120.000 đồng.

Đến đây bạn cũng nên thử một vài món tủ khác. Chẳng hạn tôm rang muối Hong Kong, giá 100.000 đồng/ dĩa có khoảng 8 con. Món này hơi cay và mặn, nên ăn kèm cùng xoài chua rất hợp. Hoặc nếu tiết kiệm hơn có thể gọi thử món sụn gà rang muối, giá 70.000 đồng. Sụn gà được bọc bột, chiên giòn, khá thú vị. Mực một nắng nướng, bạch tuộc nướng hay khô mực nướng cũng là những món ngon của quán, không nên bỏ qua.

Đây là một quán ăn khuya (bán đến 2h sáng) cho những “ma xó” thích không gian đường phố. Những ngày mưa ngồi ở đây càng lý tưởng. Tuy nhiên, khách cũng phải đối mặt với 2 vấn đề. Một là giá khá cao, hai là thức ăn có lúc “xuống tay” vì di chuyển xa, mất độ ngon nóng.


Còn các quán xung quanh, tuy không đắt hàng bằng nhưng vẫn có số lượng khách tương đối. Có lẽ do chất lượng cũng "tàm tạm" và giá rẻ hơn. Tuy nhiên, đa số chỉ bán hai món đơn giản nhất là mực nướng và mực rang tỏi ớt nên không có quá nhiều sự lựa chọn cho các khách hàng

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top