Trầm cảm: Não bộ có một khu tình dục rất nhạy thường bị bỏ qua. Hưng phấn tình dục hình thành từ não bộ và điều khiển xuống dưới. Song, trầm cảm có thể làm giảm ham muốn của bạn và có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. Trớ trêu thay, nhiều loại thuốc điều trị trầm cảm cũng có thể ức chế ham muốn tình dục của bạn và làm khó đạt được sự cương cứng. Chúng cũng có thể làm "hoãn sự sung sướng" của bạn.

Rượu: Đồ uống có cồn thường được dùng để cải thiện tâm trạng, kích thích cảm hứng yêu, nhưng quá độ có thể khiến bạn chẳng bao giờ đạt được sự viên mãn. Uống rượu mạnh có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, nhưng những ảnh hưởng thường là tạm thời. Tin tốt là nếu bạn uống vừa phải - một hoặc hai ly một ngày - có thể có lợi cho sức khỏe như làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Thuốc: Tủ thuốc của bạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến "hiệu suất" của bạn trong phòng ngủ. Một danh sách dài các loại thuốc thông thường có thể gây rối loạn cương dương, gồm: thuốc huyết áp, thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm. Các loại ma túy như amphetamine, cocaine, cần sa cũng có thể gây ra vấn đề tình dục ở nam giới.

Căng thẳng: Không hề dễ dàng có tâm trạng muốn "yêu" khi bạn đang ngập trong trách nhiệm công việc và gia đình. Căng thẳng có thể khiến cho nhiều bộ phận của cơ thể, trong đó có "cậu nhỏ" của bạn, "đình công". Hãy xử lý căng thẳng bằng cách thay đổi lối sống, nâng cao sức khỏe và thư giãn như tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và tìm lời khuyên của các chuyên gia tư vấn.

Sự giận dữ: Tức giận có thể làm máu sôi lên trên mặt bạn, nhưng bạn chẳng cần đến nó khi bạn muốn quan hệ tình dục. Thật chẳng dễ tìm thấy sự lãng mạn khi đang nóng giận, kể cả khi cơn giận của bạn không hướng vào bạn tình. Những cơn tức giận không mong đợi, hay sự thể hiện không đúng cách gây ra nhiều phiền phức trong phòng ngủ.

Lo lắng: Nếu bạn cứ lorằng mình không phong độ trên giường thì bạn sẽ gặp khó thật sự trong việc đó. Những mối lo từ các công việc cũng có thể lan sang phòng ngủ. Mọi sự lo lắng đều có thể làm cho bạn lo sợ và tránh sự thân mật, có thể cuốn bạn vào một vòng luẩn quẩn và gây áp lực lớn lên đời sống tình dục của bạn.

"Bụng bia" tuổi trung niên: Thừa câncó thể ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của bạn, không chỉ bằng cách hạ thấp lòng tự tôn của bạn. Đàn ông béo phì có nồng độ nội tiết tố nam testosterone thấp hơn. Nội tiết tố này đóng vai trò quan trọng đối với ham muốn tình dục, giúp "cậu nhỏ" cương cứng. Thừa cân cũng liên quan đến cao huyết áp và xơ cứng động mạch, có thể làm giảm lưu lượng máu đến dương vật.

Nếu bạn không hài lòng khi soi mình trong gương, bạn dễ tưởng tượng đối tác cũng nhìn mình tương tự. Một hình ảnh tiêu cực có thể làm cho bạn lo lắng không chỉ về hình thức mà còn về cách thể hiện khi "xung trận". Sự lo lắng đó có thể làm cho bạn quá căng thẳng trong nỗ lực quan hệ tình dục.

Ham muốn thấp: Không giống như rối loạn chức năng cương dương, nhưng ham muốn thấp cũng tương tự như kiềm chế sự cương cứng, có thể làm giảm sự quan tâm đến tình dục. Tự ti, căng thẳng, lo lắng, và một số loại thuốc có thể giảm ham muốn tình dục của bạn. Càng lo lắng về chuyện tình dục, bạn càng bị giảm nhiều ham muốn.

Sức khỏe:Nhiều tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh, cơ, hoặc lưu lượng máu cần thiết để có sự cương cứng. Bệnh tiểu đường, cao huyết áp, xơ cứng động mạch, tổn thương tủy sống và bệnh đa xơ cứng có thể gây rối loạn cương dương. Phẫu thuật để điều trị tuyến tiền liệt hoặc bàng quang cũng có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh và mạch máu kiểm soát sự cương cứng.

Làm thế nào để giải quyết tình trạng "trên bảo dưới không nghe"?Có thể chia sẻ với bác sĩ về đời sống tình dục thật xấu hổ, nhưng đó là cách tốt nhất để bạn giải quyết vấn đề. Bác sĩ có thể xác định nguồn gốc của vấn đề và có thể đề nghị bạn thay đổi lối sống như bỏ hút thuốc hoặc giảm cân. Bác sĩ cũng có thể kê thuốc điều trị rối loạn cương dương, điều trị nội tiết tố, gợi ý thiết bị hút giúp tạo ra sự cương cứng, hoặc tư vấn về tinh thần.

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top