Mùa Vu Lan là mùa của những người con dù ở bất cứ phương xa nào cũng luôn hướng về cha mẹ. Những clip cảm động về tình cảm gia đình thiêng liêng này khiến nhiều người người rơi nước mắt.

Vẽ tranh cát "Tình cha"

Trên nền nhạc ca khúc This is my father’s world (Đây là thế giới của cha tôi), câu chuyện kể bằng cát của họa sĩ Lê Phong Giao về cuộc đời một người cha tần tảo, hết lòng vì con.

Họa sĩ Lê Phong Giao chia sẻ: "Mùa Vu Lan báo hiếu đang đến, nhắc nhở chúng ta cần phải thể hiện tình yêu thương cha mẹ nhiều hơn nữa... khi còn có thể".


300 nghệ sĩ hát "Đạo làm con"

Đạo làm con (sáng tác Quách Beem) là ca khúc xúc động trong mùa Vu Lan năm nay. Điều đặc biệt, clip có sự tham gia của 300 nghệ sĩ từ Bắc đến Nam. Trong đó, có nhiều tên tuổi như Hoài Linh, Đan Trường, Hồ Quỳnh Hương, Bùi Anh Tuấn. Ca khúc này nhận được không ít sự quan tâm từ công chúng.



Ru mẹ

Clip Ru mẹ được dàn dựng theo phong cách stop motion quen thuộc. Clip không chỉ gây ấn tượng với người xem bởi những hình ảnh quen thuộc về mẹ, mà còn tạo ra một không gian trầm lắng, giàu cảm xúc bằng giai điệu nhẹ nhàng của một ca khúc có ca từ vô cùng ý nghĩa. Ru mẹ do một tác giả trẻ có tên Biso Phạm sáng tác.

Lời mẹ ru con từ lâu đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ trong tâm hồn người Việt. Giờ đây, trong không khí một mùa Vu lan, lời bài hát Ru mẹ lại đưa những đứa con vào một cõi tình rất riêng - tình mẫu tử thiêng liêng.



Vì mẹ là mẹ của con

Clip mang tên Vì mẹ là mẹ của con ghi lại những khoảnh khắc đời thường hạnh phúc của con khi bên mẹ. Người xem bật khóc trước những hình ảnh trước hình ảnh mẹ khi đã về già, đơn độc mà vẫn lam lũ mưu sinh để nuôi con.
Clip gửi đến thông điệp: "Cuộc đời này con chỉ cần mẹ thôi. Vật chất mất con còn tìm lại được. Mất mẹ rồi con biết tìm nơi đâu".

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top