“Nhanh” là một tiêu chí quan trọng trong việc trải nghiệm thiết bị di động ở thời đại ngày nay. “Nhanh” không đơn thuần chỉ là tốc độ xử lý của hệ điều hành, đó còn là những thao tác – cử chỉ đơn giản nhất, tiện lợi nhất giúp tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo tính thực thi của ứng dụng.
OPPO đã thiết kế những ứng dụng và thiết bị độc đáo dành riêng cho N1, bao gồm cảm ứng lưng O-Touch, điều khiển từ xa O-Click và cả hệ điều hành Color mới mẻ với bảng thao tác bằng cử chỉ rất nhanh chóng tiện lợi Quick Reach.

Color OS – đơn giản, dễ dung
Đây là một hệ điều hành đặc trưng của OPPO vừa được chính thức công bố vào ngày 23/9 vừa qua trong sự kiện ra mắt smartphone N1. Color OS có giao diện đẹp mắt, thao tác đơn giản dễ sử dụng, hệ thống ổn định trên nền tảng Android 4.2.

Color OS được thiết kế theo tiêu chí thân thiện với người tiêu dùng, cả về hình ảnh trực quan lẫn nhu cầu sử dụng. Thiết kế giao diện bắt nguồn từ cuộc sống và thể hiện cuộc sống, mang phong cách tinh tế thanh lịch: xóa bỏ hoàn toàn đường viền của các icon, cho màu sắc và hình dáng trở về với dáng vẻ tự nhiên nhất. Giao diện thời tiết ứng với mỗi tiết trời mưa – nắng hay thậm chí trên nền giao diện cuộc gọi cũng hiển thị thời tiết của đầu dây bên kia cũng góp phần tạo nên sự hứng thú cho người dùng.
Với hệ thống sinh thái màu mỡ, nguồn tài nguyên phong phú, Color OS cung cấp cho người tiêu dùng nhiều ứng dụng, trò chơi, chủ đề, video, tài liệu với nội dung lẫn hình thức độc đáo, hấp dẫn. Chỉ riêng kho trò chơi đã có 400 triệu lượt tải về trong số 1 tỉ lượt download tất cả nội dung.
Quick Reach – thao tác cử chỉ nhanh chóng

Có thể nói, một trong những cách tăng tốc độ trải nghiệm chính là đơn giản hóa số lần thao tác. Trong một số trường hợp nhất định cần mở màn hình khóa nhanh hay kích hoạt camera kịp thời chụp một khoảnh khắc thoáng qua, chỉ cần nhấp đôi để mở sáng màn hình mà không cần tìm nút nguồn, vẽ vòng tròn kích hoạt ngay máy ảnh. Dĩ nhiên, kích hoạt ứng dụng tức thì trong khi màn hình đang nghỉ ở chế độ nền đen chỉ là một tình huống sử dụng đơn giản, vấn đề khó khăn ở chỗ, làm thế nào chuyển đổi ứng dụng nhanh chóng trong khi đang thực hiện một tác vụ khác mà chỉ cần dùng đến một thao tác?
Khi đang đọc sách hay lướt Facebook trong lúc chờ xe buýt, bỗng nhìn thấy một cảnh tượng thú vị ven đường, nhưng nếu chờ đến khi camera được mở lên thông qua nhiều công đoạn rườm rà thì đã không còn gì để chụp nữa rồi. Vì vậy, OPPO đã định nghĩa những thao tác đơn giản để tăng tốc mở ứng dụng, chỉ cần thao tác với 3 ngón tay để khởi động camera, trượt 3 ngón thoải mái chụp màn hình hay trượt 2 ngón để điều chỉnh âm lượng…
Có bảng vẽ tay trên diện rộng, người dùng cũng dễ dàng thay đổi tác vụ nhanh chóng chỉ bằng một hình vẽ đơn giản, chẳng hạn như vẽ số “1” lập tức thực hiện cuộc gọi. Người dùng có thể tự do định nghĩa những thao tác cử chỉ này, nhằm rút ngắn tối đa thời gian thực hiện tác vụ.
Cảm ứng 4 chiều ở mặt lưng – O-Touch
Cùng với bộ thao tác bằng cử chỉ Quick Reach, N1 còn được trang bị một tấm cảm ứng ở mặt lưng của máy với khả năng điều khiển 4 chiều. Theo đó, người dùng dễ dàng nhấp đúp vào mặt lưng để mở khóa màn hình, trượt ngang – dọc để tăng giảm âm lượng video hay cuộn trang lúc lướt web.
Tấm cảm ứng 4 chiều trên mặt lưng của N1 có kích thước 3×4 cm, cảm ứng trượt mượt mà nhờ lớp phủ PU trên toàn bộ mặt lưng N1. Những thao tác một tay sẽ trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng cảm ứng ở mặt sau của máy mà vẫn đảm bảo thao tác chính xác, nhanh chóng.
Điều khiển từ xa O-Click
Thêm một “đồ chơi” tiện ích giúp người dùng N1 dễ dàng chụp ảnh mà không cần chạm vào máy, phù hợp khi chụp nhóm mà không thể nhờ ai chụp giúp được. Chỉ cần bấm vào O-Click, thiết bị điều khiển từ xa này sẽ lập tức thực hiện công đoạn chụp ảnh.
Ngoài ra, đây còn là thiết bị nhắc nhở 2 chiều. Khi N1 và O-Click vượt quá khoảng cách an toàn cho phép, cả hai thiết bị đều phát tín hiệu nhắc nhở, giúp tìm lại điện thoại hay O-Click dễ dàng hơn. Thiết bị này được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang, thanh lịch nên người dùng có thể treo trên móc chìa khóa, làm mặt dây chuyền hay tùy biến thành món trang sức xinh đẹp.

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top