Kênh truyền hình ABC tại Mỹ đã chính thức xin lỗi sau khi cho phép phát sóng chương trình có lời bình luận “giết hết dân Trung Quốc”.
Trong chương trình đối thoại“Kids Table” mà ABC phát sóng vào ngày 16/10, những khách mời - gồm toàn trẻ em 6 và 7 tuổi - ngồi xung quanh một bàn tròn để trò chuyện về các vấn đề kinh tế và chính trị mà nước Mỹ đang phải đối phó.

Jimmy Kimmel, người dẫn chương trình, đặt câu hỏi: "Nước Mỹ nợ Trung Quốc rất nhiều tiền. Số tiền đó lên tới 1,3 nghìn tỷ USD. Chúng ta phải làm thế nào để trả nợ họ?".

Một đứa trẻ đáp: "Hãy giết hết người Trung Quốc".

Dường như Kimmel không hề cảm thấy sửng sốt hay bối rối trước câu trả lời của vị khách nhí. Thậm chí anh còn hỏi lại: "Giết hết người Trung Quốc ư? OK. Đó là một ý kiến thú vị". Câu nói của Kimmel khiến nhiều khán giả cảm thấy choáng váng.

80-20, một tổ chức chính trị của người Mỹ gốc Á, đã gửi đơn đề nghị Tổng thống Mỹ Barack Obama điều tra sự việc. Nhà Trắng sẽ trả lời đơn nếu 100.000 người ký vào đó, trong khi hiện tại gần 60.000 người đã ký vào đơn.


Những người phụ trách khẳng định mục đích chương trình là giải trí.
"Tôi cảm thấy khó chịu khi xem chương trình Kids Table của Jimmy Kimmel vào hôm 16/10. Trong chương trình ấy một đứa trẻ đã nói về việc giết hết người Trung Quốc để Mỹ không phải trả nợ Trung Quốc. Tất nhiên lũ trẻ không biết gì, song những người quản lý chương trình đều đã trưởng thành. Họ có thể không phát sóng chương trình ấy. Đó là một chương trình mà người xem không thể chấp nhận. Vì thế ABC nên hủy nó. Họ phải đưa ra lời xin lỗi chân thành", người đại diện của tổ chức 80-20 viết trong đơn đề nghị.

Ngay lập tức ABC công bố thư xin lỗi tới người Trung Quốc và khán giả.

“Chúng tôi không bao giờ cố tình phát sóng bất cứ điều gì khiến cộng đồng Trung Quốc, cộng đồng châu Á, những ai có nguồn gốc Trung Quốc hay bất kỳ cộng đồng nói chung nào cảm thấy khó chịu. Mục đích chương trình của chúng tôi là giải trí”, Lisa Berger, phó chủ tịch ABC Entertainment đồng thời là người giám sát chương trình Jimmy Kimmel Live, viết trong một lá thư mà ABC gửi tới 80-20 Initiative, tổ chức đấu tranh cho quyền bình đẳng của người Mỹ gốc châu Á tại Mỹ.

Bình luận về sự việc, chủ tịch tổ chức 80-20 Initiative S.B.Woo nói: “Cá nhân tôi thấy việc này không phải là vấn đề lớn vì đó là trẻ em. Tuy nhiên, đây không phải là chương trình trực tiếp và việc kênh ABC cho phép phát sóng cho thấy sự thiếu sót nghiêm trọng trong cách đánh giá một chương trình. Tôi không nghĩ lời xin lỗi là đủ".

Trong một bức thư gửi tới ABC, Hội đồng toàn quốc người Mỹ gốc Trung Quốc kêu gọi kênh truyền hình này vạch một kế hoạch để tránh sự cố tương tự.

Người Lao Động

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top