Theo báo cáo ban đầu từ Reuters, HTC đã đóng cửa ít nhất một trong số 4 nhà máy gia công điện thoại chính, giảm 1/5 lượng điện thoại sản xuất ra.

 

 

Không lâu sau khi báo cáo thua lỗ lần đầu tiên sau 11 năm, mối quan hệ hợp tác giữa Beats Audio và HTC cũng đổ vỡ và dường như hãng điện thoại Đài Loan đang tính tới chuyển giảm quy mô hoạt động của mình để cắt giảm chi phí. Theo báo cáo ban đầu từ Reuters, HTC đã đóng cửa ít nhất một trong số 4 nhà máy gia công điện thoại chính, giảm 1/5 lượng điện thoại sản xuất ra.
Phát biểu với Reuters, tổng giám đốc Marketing Ben Ho của HTC cho biết:
“Khi lượng cầu sụt giảm bạn sẽ phải cắt giảm bớt cơ sở vật chất để điều chỉnh lại các chi phí.”
Tuy nhiên sau đó không lâu, đại diện của hãng smartphone Đài Loan lại lên tiếng bác bỏ thông tin trên:
“HTC không có ý định đóng cửa nhà máy hay rao bán các cơ sở hiện có của mình. Chúng tôi có bảng cân đối tài chính rất tốt và sẽ công bố chính thức trong hội nghị cổ đông vào ngày 5/11 sắp tới.”
Sự mâu thuẫn giữa các tuyên bố của HTC cũng xuất phát từ thực tế là lượng cầu cho các sản phẩm của công ty này đang giảm xuống rất thấp, nhưng chưa tới mức phải đóng cửa hay bán đi các cơ sở sản xuất. Mới đây đã xuất hiện những thông tin cho rằng HTC đang có ý định hợp tác với Amazon để gia công một mẫu điện thoại cho hãng bán lẻ này nhằm tận dụng hết các nhà máy đang hoạt động cầm chừng. Gần đây ông Ben Ho cũng xác nhận rằng ban điều hành công ty đang cân nhắc tách riêng hai mảng gia công và thiết kế điện thoại, tương tự như cách Asus đã áp dụng rất thành công với Pegatron trước đây.
Khi được hỏi về thông tin cho rằng hãng điện thoại Đài Loan sẽ thuê các nhà thầu như Foxconn hay Wistron để gia công các mẫu điện thoại sắp tới, HTC lại tỏ ra khá kín tiếng. Reuters cho rằng động thái này nếu xảy ra cũng là dễ hiểu khi hai nhà thầu trên có nguồn cung vật liệu và chính sách quản lý chi phí tốt hơn nhiều so với các nhà máy của chính HTC tại Đài Loan và Trung Quốc.
Theo Petrotimes

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top