Chiều 16/9, Công an Quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn trên địa bàn sau hơn 12 giờ gây án.

Theo đó, vào lúc 19h10p ngày 15/9, công an quận Thanh Khê, Đà Nẵng nhận được tin báo cướp tiệm vàng Ngọc Hồng, số nhà 419 đường Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê.

Đối tượng cướp đã táo tợn xông vào tiệm vàng dùng đá đập tủ kính và lấy toàn bộ số vàng nữ trang đang trưng bày trong tủ kính, tổng trị giá khoảng 170 triệu đồng.

Công an lấy lời khai của tên cướp sinh viên.


Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, chủ tiệm vàng Ngọc Hồng cho biết, vào khoảng 18h40p khi đang ngồi xem ti vi và trông cửa hàng thì nghe tiếng đập vở kính tủ. Chạy ra thì thấy một thanh niên dùng cục đá đập tủ kính và lấy toàn bộ số nữ trang trưng bày trong tủ.

Quá hoảng sợ, bà Nguyệt ú ớ một lúc lâu mới tri hô người nhà và hàng xóm ứng cứu thì tên cướp đã lên xe tẩu thoát.

Nhận định tên cướp có thể đem số vàng cướp được đem bán, nên công an đã cho trinh sát theo dõi các tiệm vàng.

Đến 19h20p, cơ quan công an nhận được tin báo có thanh niên đi xe máy đến bán vàng có đặc điểm giống vàng của tiệm bà Nguyệt mô tả.

Thấy nghi ngờ, đối tượng liền bỏ trốn.

Đến 8h30p sáng hôm sau (16/9), đối tượng này lại xuất hiện và bán vàng cướp được tại một tiệm vàng trên địa bàn và bị phát hiện. Ngay lập tức công an bao vây bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Mai Văn Phương (SN 1990), trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, là sinh viên Trường cao đẳng Việt-Úc tại 478/6 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng.

Phương khai nhận tại cơ quan điều tra, vào trưa 15/9, khi trên đường đến trường ngang qua hiệu vàng Ngọc Hồng đã nảy sinh ý định cướp vàng để lấy tiền tiêu xài.

Suốt cả buổi chiều hôm đó, Phương đã nhiều lần đi ngang qua tiệm vàng này để nghiên cứu quy luật bảo vệ của chủ tiệm vàng và đến tối thấy ít người qua lại liền ra tay cướp.

Toàn bộ số vàng Phương cướp đã bị công an thu giữ.

Hiện vụ án đang được công an điều tra làm rõ.

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top