Vào chiều qua (1/11), ngay sau trận bán kết giữa U23 VN và sinh viên Hàn Quốc, một CĐV SLNA đã bị lực lượng an ninh sân Gò Đậu đánh bị thương.

Trước trận bán kết BTV Cup, có gần 200 CĐV SLNA đã tổ chức đến sân tiếp lửa cho U23 Việt Nam trên sân Gò Đậu. Sự cổ vũ nhiệt tình và vô tư của các fan xứ Nghệ đã khiến khán đài rộn ràng hơn những trận đấu khác.
Nhưng một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi các fan xứ Nghệ vừa ra khỏi khán đài thì anh Thanh Tùng, thành viên BCH Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam bị 3 đồng chí an ninh sân giữ lại với lý do “nghi mang vật liệu cháy nổ”. Trước hơn 50 CĐV SLNA, anh Tùng đề nghị kiểm tra tại chỗ thì lập tức bị 3 đồng chí an ninh đưa vào phòng kín không bật đèn cách đó 2m và “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”.

Gương mặt bị đánh bầm dập của Thanh Tùng.
10 phút sau, anh Tùng được đưa ra khỏi phòng với khuôn mặt đầy máu, vết sưng tấy trên mặt, mũi, tay và lưng. Bức xúc trước hành vi làm trái quy định của một số an ninh sân, anh Tùng cùng hơn 50 CĐV SLNA đã ký tên và làm đơn tường trình gửi BTC sân Gò Đậu. Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại, BTC sân đã tiến hành điều tra và bằng những biện pháp nghiệp vụ, 2 trong số đồng chí tham gia hành hung anh Thanh Tùng đã nhận sai, đồng thời gửi lời xin lỗi tới anh Tùng và Hội CĐV SLNA.
Trao đổi với chúng tôi, anh Thanh Tùng cho biết: “Tôi thực sự sốc nặng với cách hành xử của một số chiến sĩ an ninh sân. Chúng tôi đến sân để ủng hộ tinh thần các em U23 sau những cú phốt không hay ở trận trước, nhưng lực lượng an ninh sân đã không trân trọng tình cảm của chúng tôi, khiến tôi lấy làm buồn. Họ nói tình nghi tôi “mang vật liệu cháy nổ”, tôi bảo các anh cứ kiểm tra. Thế nhưng, họ không hề kiểm tra tôi mà lôi vào phòng đánh luôn. Sau khi tôi làm đơn khiếu nại, họ đã xin lỗi tôi. Tôi ghi nhận lời xin lỗi của 2 đồng chí ấy và mong mỏi lớn nhất của tôi lúc này là làm rõ động cơ hành hung vô cớ tôi, nhằm rộng đường dư luận. Rõ ràng đây là hành vi có chủ đích và coi thường pháp luật”.
Ngay sau sự cố trên, Hội CĐV SLNA khu vực miền Nam đã rất bất bình và chiều nay sẽ chính thức gửi công văn yêu cầu BTC sân Gò Đậu giải trình về sự việc trên. Dự kiến trong trận chung kết giữa U23 VN và B. Bình Dương, hơn 1000 fan xứ Nghệ sẽ diễu hành từ TP.HCM lên Bình Dương cổ vũ U23 VN cũng như động viên tinh thần những cầu thủ xứ Nghệ vừa gia nhập B.Bình Dương như Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Hoàn. Tuy nhiên, trong thông cáo mới nhất, Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam đã quyết định hủy kế hoạch đã chuẩn bị hơn 1 tuần nay, không tham gia cổ vũ trận đấu này, do bức xúc về sự việc trên.
Theo Tri Thức

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top