Sự hưng phấn của Arsenal đang lên cao ngùn ngụt sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Dortmund. Nhưng từng ấy khó có thể đảm bảo cho họ nụ cười trọn vẹn khi rời Old Trafford, điểm đến luôn dậy nỗi ám ảnh với Arsene Wenger và các học trò…

Lực lượng
- Man Utd: Vắng Welbeck và Fletcher (chấn thương); Khả năng ra sân của Rafael và Evans còn bỏ ngỏ.
- Arsenal: Vắng Diaby, Podolski, Sanogo, Oxlade-Chamberlain, Walcott (chấn thương); Flamini trở lại; Khả năng ra sân của Wilshere còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Arsenal mới chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận tại Premier League mùa này (trước Aston Villa).
- Trận thắng trên sân Fulham cuối tuần trước là lần đầu tiên Man Utd có 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League mùa này.
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 188 lần tại Premier League. Man Utd đang chiếm ưu thế với 78 thắng, 43 hòa và 67 thua.
- Man Utd mới chỉ để thua 1/9 lần đụng độ gần nhất với Arsenal (thắng 6, hòa 2).
- Man Utd thắng 15/20 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League.
- Đây là trận đấu thứ 50 của Arsene Wenger trước Man Utd. Trong 49 lần chạm trán trước, Giáo sư chỉ có 15 chiến thắng (không tính các trận phải đá 11m).


“Chim sợ cành cong” là điển tích vốn xuất thân từ Trung Hoa thời Xuân Thu – Chiến Quốc, kể về chú chim nhạn bị 1 cung thủ bắn trọng thương. Kể từ đó, mỗi khi nhìn thấy cành cây cong, nỗi ám ảnh trong nó lại hiện về. Bản thân cành cây ấy không làm nên tội nhưng bởi quá giống 1 cánh cung, nó đã làm sống dậy quá khứ đau thương của 1 chú chim vốn chưa thể quên nổi ranh giới giữa sự sống và cái chết…
Câu chuyện thú vị ấy có chút gì đó đồng điệu với tình thế của Arsenal trước chuyến viếng thăm Old Trafford đêm nay. Lục lại quá khứ, có thể thấy đây là 1 trong những điểm đến ác mộng với thầy trò Arsene Wenger. Nên nhớ, trong 10 năm qua, Pháo thủ chỉ có vỏn vẹn 1 lần đánh bại Man Utd tại nơi mà người ta vẫn gọi là “nhà hát của những giấc mơ”.
Đó là giấc mơ của CĐV Quỷ đỏ nhưng lại là ác mộng của những người yêu mến Pháo thủ. Dù đau đớn và xót xa, họ vẫn phải nhắc lại cú sốc kinh hoàng xảy ra vào những ngày cuối tháng 8 năm 2011, thời điểm Pháo thủ bị Quỷ đỏ đè bẹp với tỉ số 8-2. Đêm diễn ấy đã đi vào lịch sử Premier League với danh nghĩa “trận đấu kì lạ nhất”.
Xa hơn, tính trong kỉ nguyên Premier League, Arsenal cũng chỉ có vỏn vẹn 3 lần hạ Quỷ đỏ tại Old Trafford. Đó là con số quá ít để Arsene Wenger và các học trò có thể loại sân đấu này ra khỏi danh sách các điểm đến ác mộng.
Man Utd ở mùa giải này đã thay đổi rất nhiều! Nó xuất phát từ cuộc chia ly đầy bất ngờ với HLV Sir Alex. Có cảm giác NHM Quỷ đỏ chưa sẵn sàng tâm lí cho bữa tiệc chia tay ấy. Chẳng bởi thế mà hiện tại, khi Man Utd gặp khó khăn dưới triều đại David Moyes, có ai đó đã kêu gọi Sir Alex trở lại, ít nhất là để vực dậy tinh thần và niềm kiêu hãnh cho đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.
Sự ra đi của HLV Sir Alex kéo theo nhiều hệ lụy mà Arsenal là 1 trong những đội bóng đang thừa hưởng. Không nói, ai cũng biết Arsene Wenger đã trở thành vị HLV lão làng nhất Premier League. Có vẻ như điều đó đã được ông tận dụng tối đa ở cuộc đua năm nay. Bằng chứng là Pháo thủ đang một mình ngự trị ngôi đầu bảng, bỏ xa tới 8 điểm so với Man Utd.
Mùa giải năm nay được cho là thời khắc vàng để Arsene Wenger tạo nên cuộc lật đổ. Sẽ chẳng có lời tuyên chiến nào hùng hồn bằng chiến thắng tại Old Trafford đêm nay. Đó được xem là thời khắc chuyển giao quyền lực mà Giáo sư đã hi vọng rồi thất vọng trong cả thập kỉ vừa qua. Tất nhiên, đó không phải mục tiêu dễ dàng với đội bóng Bắc London.
Arsenal có thể cũng chẳng khác nhiều với “chú chim nhạn” vốn đã tổn thương quá nhiều trong những lần ghé thăm Old Trafford. Nỗi đau ấy còn bị giằng xé ghê gớm bởi chuỗi 8 năm trắng tay. Sir Alex đã chia tay Man Utd nhưng Old Trafford vẫn còn đó âm hưởng của vị hiệp sĩ nước Anh. Bức tượng đồng và tên tuổi trên khán đài nhà hát của “ông già gân” là những kỉ vật sống động mà thầy trò Wenger không thể không ám ảnh.
Chẳng bởi thế mà trước chuyến ghé thăm Old Trafford, Wenger bỗng dậy trong mình 1 cảm xúc đặc biệt “Tôi có 1 cảm giác rất lạ khi trận đại chiến lần này không có Sir Alex. Dù gì, trong suốt 17 năm qua, tôi và ông ấy đã từng là những đối thủ của nhau”. Lời chia sẻ ấy của Giáo sư có thể kèm theo 1 nụ cười bởi ông không còn đối mặt với 1 trong những HLV vĩ đại nhất thế giới.
Nhưng nó cũng chẳng che giấu được sự thận trọng đáng ngạc nhiên, nhất là khi Giáo sư nói về David Moyes “David đã làm được những điều tuyệt vời cùng Everton. Hiện tại, ông ấy vẫn đang làm tốt công việc ở Man Utd. Ông ấy cần thêm thời gian để đưa Man Utd trở lại”.
Nên nhớ, David Moyes là kẻ bại tướng lớn nhất của Arsene Wenger tại Premier League (14 thất bại). Nhưng Giáo sư vẫn đề cao người kế nhiệm của Sir Alex. Nó cho thấy Arsenal không hề khiêm tốn sáo rỗng mà thực sự trong họ đã tồn tại sự cẩn trọng nhất định.
Thực tế, David Moyes đang dần đưa Man Utd trở lại quỹ đạo với 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Dù lối chơi chưa được cải thiện đáng kể song Quỷ đỏ vẫn sở hữu những nhân tố có thể tạo nên sự khác biệt. Đó là cặp song sát Rooney – Van Persie, những người đã in dấu giày ở 14/19 bàn thắng gần nhất của Man Utd.
Nên nhớ, Rooney là kẻ hủy diệt mành lưới Arsenal nhiều nhất tại Premier League (10 bàn). Còn người đá cặp, Robin van Persie cũng từng đáp lại đội bóng cũ 2 bàn thắng ở mùa giải trước.
Bên kia chiến tuyến, Arsenal đang thăng hoa với 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Dortmund. Nhưng Giáo sư vẫn còn nhiều vấn đề chưa thể giải quyết ngày 1 ngày 2. Đó là phong độ không ổn định của hàng thủ. Còn trên hàng công, Pháo thủ vẫn có thể rơi vào thế bế tắc nếu hàng tiền vệ bị phong tỏa. Trong bối cảnh ấy, 1 điểm tại Old Trafford xem như đã là thành công của thầy trò Arsene Wenger.
Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến
 
THÔNG TIN BÊN LỀ
- Trong kỉ nguyên Premier League, Arsenal chỉ 3 lần đánh bại Man Utd tại Old Trafford. Hai lần trong số đó, Arsenal đã giành chức vô địch (mùa 97-98 và 2001-02).
- Van Persie đã ghi bàn trong cả 4 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội (2 bàn cho Arsenal, 2 bàn cho Man Utd).
- Arsenal là đội bóng duy nhất ghi bàn trong cả 10 trận đấu tại Premier League mùa này.
- Arsenal là đội bóng mà Wayne Rooney phá lưới nhiều nhất tại Premier League (10 bàn).
- Aaron Ramsey đã ghi 6 bàn và có 3 đường kiến tạo trong 7 lần ra sân gần nhất tại Premier League.
- Arsenal mới chỉ thắng 2/16 trận gần nhất thi đấu muộn vào tối Chủ Nhật.
- 14/19 bàn thắng gần nhất mà Man Utd ghi được có in dấu giày của Van Persie và Rooney.
- David Moyes là bại tướng lớn nhất của Arsene Wenger tại Premier League (14 trận thua).

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top