Chiếc iphone 5 của nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường biến mất, trong khi tài sản khác như túi xách, ví, thẻ ATM và 1 chiếc điện thoại khác vẫn còn. Liệu bảo vệ Đào Quang Khánh có phải là thủ phạm?


Phân tích tầm quan trọng của chiếc điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong việc giải quyết vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội), cho biết, chiếc điện thoại này là một vật chứng quan trọng chứng minh chị Huyền là người chủ sở hữu có mang theo người vào ngày xảy ra vụ án 19/10 tại thẩm mỹ viện Cát Tường và sau đó cũng đã bị mất tích cùng chiếc điện thoại.
Nếu cơ quan cảnh sát điều tra tìm xác minh được ai đã chiếm giữ chiếc điện thoại của chị Huyền sẽ thêm cơ sở để củng cố chứng cứ chứng minh chị Huyền đã bị tử vong và bị phi tang.
 
Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường – Đào Quang Khánh tại cơ quan cảnh sát điều tra.
Hơn nữa, căn cứ vào nội dung các thông tin mà chị Huyền và bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường trao đổi qua điện thoại (nếu chưa bị xóa), còn có thể góp phần làm sáng tỏ thêm sự việc.
Với vật chứng quan trọng này, luật sư Nguyễn Anh Thơm phân tích hướng điều tra mà cơ quan điều tra có thể tập trung bằng phương pháp loại trừ để tìm ra thủ phạm đã lấy Iphone 5 của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.
Cụ thể, trường hợp thứ 1, anh Vũ Văn Tuấn, người phát hiện chiếc xe Lead màu đen cùng tài sản của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền là manh mối quan trọng giúp phá án.
Khoảng 23h đêm 19/10, trên đường về nhà sau khi xem phim, anh phát hiện trên vỉa hè đường Cổ Linh một chiếc xe máy Lead màu đen bị đổ nghiêng. Lúc đó, chìa khóa xe vẫn cắm ở ổ khóa điện, ở móc treo một túi nhỏ, kiểm tra thấy tài sản của nạn nhân cùng điện thoại. Anh Tuấn không lấy mà đã liên lạc theo cuộc gọi nhỡ gần nhất để báo tin.
Cơ quan điều tra cũng xác định hành động của anh Tuấn là rất đáng biểu dương.
Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường “nẫng” Iphone5 của chị Huyền
Anh Vũ Văn Tuấn, người phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân Huyền.
Trường hợp thứ 2, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc trung tâm thẩm mỹ. Sau khi làm nạn nhân tử vong, Tường nghĩ tới việc che giấu tội phạm nên mang xác nạn nhân ra cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng (theo lời khai của nghi can Nguyễn Mạnh Tường). Đã phi tang, ném xác nạn nhân thì không dại gì giữ lại chiếc điện thoại của nạn nhân.
Trường hợp thứ 3, nhân viên thẩm mỹ trực tiếp giúp bác sĩ Tường ca phẫu thuật hút mỡ nâng ngực. Những nhân viên này khi thấy chị Huyền biến chứng thì đã hoảng sợ gọi điện báo và làm theo hướng dẫn của giám đốc trung tâm để truyền dịch, tiêm thuốc thì càng lo sợ hơn nên không đủ suy nghĩ để mở túi xách nạn nhân lấy điện thoại.
Trường hợp thứ 4, các nhân viên khác chủ yếu là nữ giới thì cuối giờ chiều đi làm về hoặc một số người ở lại giúp bác sĩ Tường thu dọn hiện trường như lau dọn, cất giấu thuốc, vật tư, sổ sách, tài liệu, tẩu tán chứng cứ nhằm che giấu tội thì không thể lấy điện thoại trong túi xách của chị Huyền được do lúc đó có nhiều người, sẽ bị phát hiện.
Như vậy, theo luật sư Thơm, người duy nhất mà cơ quan điều tra cần tập trung khai thác tìm kiếm chiếc điện thoại Iphone 5 của nạn nhân là bảo vệ Đào Quang Khánh. Qua những lời khai của Khánh tại cơ quan điều tra về việc giúp bác sĩ Tường ném xác nạn nhân, thấy rằng hành vi giúp bác sĩ Tường thực hiện tội ác tày trời của Đào Quang Khánh rất đơn giản, đơn giản bởi ngu dốt là chỉ vì lời hứa tăng lương gấp đôi, thành 8 triệu đồng, của bác sĩ Tường đối với Khánh.
Khánh cũng là người trực tiếp điều khiển chiếc xe máy Lead của chị Huyền đi sang  bên Thạch Bàn, Long Biên rồi vứt ở vỉa hè đường Cổ Linh, cùng các tài sản của nạn nhân nhằm tạo hiện trường giả.
Bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường “nẫng” Iphone5 của chị Huyền
Thi thể nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn đang được tích cực tìm kiếm.
Như vậy, nếu bị cơ quan điều tra phát hiện được thủ phạm đã lấy chiếc điện thoại iPhone 5 của chị Lê Thị Thanh Huyền thì sẽ bị xử lý về tội gì?
Luật sư Thơm cho biết, nạn nhân đang hôn mê hoặc biết đã chết thì hành vi đó sẽ có dấu hiệu phạm tội Cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được qui định theo Khoản 1 Điều 133 Bộ luật Hình sự với hình phạt từ 3 – 10 năm.
Như vậy, người có hành vi chiếm đoạt chiếc điện thoại trên sẽ bị tội nặng nhất trong vụ án này.
Vì đến thời điểm này cơ quan điều tra chỉ khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Tường 2 tội danh: vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (theo điều 242 Bộ luật Hình sự) và tội xâm phạm thi thể (theo điều 246 Bộ luật Hình sự); Khởi tố bị can Đào Quang Khánh tội Xâm phạm thi thể (theo Điều 246 Bộ luật hình sự).
Tuy nhiên, trước việc cơ quan điều tra CAHN chuyển đổi tôi danh bị can Nguyễn Mạnh Tường từ “Giết người” ban đầu thành 2 tội danh có khung hình phạt nhẹ hơn đã gây sự ngỡ ngàng cho gia đình nạn nhân Huyền.
Có luồng dư luận xã hội cũng cho rằng, khởi tố 2 tội danh trên đối với bị can Nguyễn Mạnh Tường là chưa phù hợp.
Theo DSPL

0 comments:

Post a Comment

 
Clip hai hay © 2013. All Rights Reserved. Powered by Mr.Bùi Tư
Top